Theo như báo cáo của Savills Việt Nam, thì nguồn cung những căn hộ TP.HCM sẽ bùng nổ vào năm 2022 với khoảng hơn 30.000 căn hộ. Đa phần là nguồn cung được dự đoán rằng sẽ đến từ các phân khúc căn hộ hạng B và C, tuy nhiên nguồn cung của những căn hộ hạng C sẽ giảm dần vào những năm tới.

Theo các đơn vị này, thì khu vực ở trung tâm Tp.HCM sẽ là nơi nhộn nhịp nhất trong thị trường sắp tới. Dự kiến rằng, sẽ có khoảng hơn 14.600 căn hộ tp Hồ Chí Minh ở cả ba hạng sẽ gia nhập thị trường, nhất là ở những khu vực như phía Đông (Quận 9) và phía Nam (Quận 7). Đồng thời, những dự án căn hộ thuộc hàng hiệu đầu tiên của thành phố sẽ được đặt một mốc giá bán mới.

Thông tin nguồn cung căn hộ Tp Hồ Chí Minh sẽ bùng nổ vào năm 2022
Thông tin nguồn cung căn hộ Tp Hồ Chí Minh sẽ bùng nổ vào năm 2022.

Đánh giá về thị trường bất động sản phân khúc căn hộ vào nửa cuối năm 2021

Trong khoảng thời gian tháng 9 năm 2021, dự kiến rằng sẽ có hơn 14.600 căn hộ tp Hồ Chí Minh ở cả ba hạng sẽ gia nhập vào thị trường. Và nhờ có tuyến Metro số 1 chuẩn bị cho việc vận hành cũng như tiến độ về đường Vành đai 3, những khu đô thị mới ở các quận sẽ có tốc độ đô thị hóa cao như là Quận 2, 7 và 9. Những khu vực này sẽ vẫn là nguồn cung chính ở trong tương lai và chiếm 44% thị trường. 

Thủ tục hành chính được cải thiện cũng như là việc hoàn thành những cơ sở hạ tầng trọng điểm ở trong tương lai sẽ được tiếp tục hỗ trợ cho các dự án mới ở các khu vực nằm ngoài trung tâm. Đến năm 2024, thì tổng cung dự kiến sẽ đạt hơn 112.000 căn hộ, trong đó số căn hộ tp Hồ Chí Minh thuộc hạng B sẽ dẫn dắt đầu  với 48% thị trường.

Thông tin về nguồn cung căn hộ tp Hồ Chí Minh

Theo những báo cáo quý 1 của Savills Việt Nam, nguồn cung sơ cấp trong quý sẽ đạt hơn 4.900 căn, giảm khoảng 56% theo quý và 31% theo năm. Tổng nguồn cung mới sẽ đạt hơn 2.200 căn từ 2 dự án mới và ở giai đoạn tiếp theo của 8 dự án hiện hữu, sẽ giảm 73% theo quý và 38% theo năm. Trong đó, có hai dự án hạng B mới đó là Masteri Lumiere ở Quận 2 và King Crown Infinity ở Thủ Đức sẽ chiếm khoảng 33%. Hạng B sẽ dẫn đầu với nguồn cung sơ cấp trong quý 1 với 57% thị phần. Với những khu đô thị mới, thì các quận gồm Quận 2, 7 và 9 chiếm khoảng 78% nguồn cung sơ cấp Hạng B.

Thông tin nguồn cung căn hộ Tp Hồ Chí Minh sẽ bùng nổ vào năm 2022
Thời gian tới thị trường căn hộ tp Hồ Chí Minh sẽ có nhiều phát triển và diễn biến tích cực.

Dự báo về thị trường BĐS nhà ở trong thời gian tới, theo đơn vị này thì nguồn hàng của cả nước sẽ tăng so với quý 1/2020. Cụ thể tại Tp.HCM dự kiến rằng sẽ cung cấp ra thị trường khoảng từ 8.000 – 10.000 sản phẩm. Hứa hẹn rằng một thị trường sẽ chất lượng hơn đối hoạt động kinh doanh và môi giới BĐS.

Nhu cầu căn hộ chung cư tại Tp Hồ Chí Minh

Về lực cầu thì nhu cầu về phân khúc căn hộ Tp Hồ Chí Minh vẫn chiếm tỷ trọng rất lớn. Ở phân khúc những căn hộ trung cấp loại căn hộ có 2 phòng ngủ sẽ tiếp tục được giao dịch nhiều nhất.

Nhận định chung về tình hình của thị trường căn hộ Tp Hồ Chí Minh rằng trong khoảng thời gian tiếp theo, ông Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc, Savills Việt Nam cho biết rằng phân khúc căn hộ sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ vào năm 2021. Khi thành phố đã hoàn thành và triển khai những dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm như là tuyến Metro số 1 và đường Vành Đai 3.  

Thêm vào đó, là sự cải thiện về các thủ tục hành chính hoặc các cấp sẽ giúp góp phần thu hút được các nhà đầu tư và người mua sẽ khiến cho thị trường thêm nhộn nhịp và sôi động.

Trong thời gian tới căn hộ tp Hồ Chí Minh hạng C sẽ là phân khúc hoạt động tốt nhất

Với tỉ lệ tiêu thụ căn hộ hạng C (giá dưới 2 tỷ đồng) cao đến khoảng 93% tại Tp.HCM ở trong năm 2020 và được dự đoán rằng là vẫn còn giữ ở mức cao trong năm 2021. Điều này có thể được lý giải bởi vì việc ưu đãi về tài chính và còn do các chủ đầu tư đã tạo được sự khác biệt trong những dự án của họ.

Thông tin nguồn cung căn hộ Tp Hồ Chí Minh sẽ bùng nổ vào năm 2022
Phân khúc căn hộ hạng C được dự báo sẽ tăng trưởng tốt và được tiêu thụ nhiều trong bối cảnh hiện tại.

Trong phân khúc những căn hộ tp Hồ Chí Minh hạng C sẽ được hoạt động tốt ở trong thời gian tới bởi vì tình hình kinh tế ở Việt Nam sẽ được dự báo rằng sẽ tăng trưởng tốt ở trong bối cảnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và với tác động của nền kinh tế toàn cầu. Cụ thể tốc độ tăng trưởng GDP của nước ta đã đạt 4,5% ở trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn vì đại dịch hiện nay. 

Kết luận

Hy vọng những thông tin về nguồn cung căn hộ tp Hồ Chí Minh qua bài viết trên của chúng tôi đã giúp cho các bạn có được những thông tin hữu ích để đầu tư vào năm 2022.

Bạn muốn biết thêm những thông tin chi tiết về BĐS Gia An thì bạn hãy liên hệ: