Phân tích thế mạnh của thành phố để đưa ra câu trả lời có nên đầu tư vào đất Thuận An hay không.

Kể từ khi Thuận An trở thành thành phố đã làm cho thị trường nhà đất tại đây trở nên sôi động, thu hút nhiều nhà đầu tư, đồng thời khiến cho giá đất đang được đẩy lên theo từng ngày. Trước tiềm năng gia tăng giá trị của đất Thuận An, nhiều nhà đầu tư đã nhanh tay lựa chọn những dự án có ưu thế về vị trí, hạ tầng và pháp lý để đầu tư sinh lời và kỳ vọng sự gia tăng giá trị bất động sản trong thời gian tới. Trước cơn sốt đất như vậy, có nên đầu tư đất Thuận An hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về đất Thuận An

Vị trí địa lý, dân số

Theo bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Dương, Thuận An có diện tích tự nhiên 8.426 ha, là một trong những đô thị cửa ngõ của tỉnh Bình Dương, hơn nữa lại có vị trí tiếp giáp với TP. Hồ Chí Minh (quận 12, Tp. Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi), Đồng Nai thông qua các tuyến đường như Quốc lộ 13, đường tỉnh 743, đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn… 

Thuận An có quy mô dân số 520.140 người, mật độ dân số là 6.214 người/km2, trong đó, thành thị chiếm 80% và nông thôn là 20% (theo thống kê năm 2018).

đất Thuận An 1
Thuận An – một trong những đô thị cửa ngõ của tỉnh Bình Dương

Hạ tầng giao thông

Nhờ lợi thế tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh, Thuận An được đánh giá rất cao về vị trí và cơ sở hạ tầng. Kết nối giao thông thuận lợi cũng là một điểm mạnh của thành phố Thuận An Bình Dương và là yếu tố lớn nhất để thúc đẩy giá đất Thuận An Bình Dương tăng cao như quốc lộ 13, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn.

Hơn nữa, khi các dự án mở rộng đường DT 743, xây dựng cầu vượt tại ngã tư 550, cầu vượt vòng xoay An Phú, tuyến lên đô xuống một nỗi từ Suối Tiên…. Hoàn thiện và đưa vào sử dụng thị trường bất động sản Thuận An được các chuyên gia kỳ vọng và sẽ tạo nên một bước bứt phá ngoạn mục.

Xem thêm Các dự án hấp dẫn tại Bình Dương:



⭐URBAN DREAM BÀU BÀNG

[ Với mức giá đầu tư chỉ từ 1,45 tỷ cùng những chính sách ưu đãi hấp dẫn, có thể nói đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư tại Urban Dream.]

đất Thuận An 2
Cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi

Kinh tế

Hiện tại, Thuận An sở hữu hạ tầng dịch vụ vô cùng nổi trội ở Bình Dương với 2 trung tâm thương mại, 3 bệnh viện quốc tế, hệ thống siêu thị, sân golf 27 lỗ và các khu công nghiệp quốc tế đầu tiên của Việt Nam.

Toàn bộ các tiện ích cao cấp của tỉnh Bình Dương nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân từ mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe đến thể thao đều đang tập trung tại Thuận An như Bệnh viện quốc tế Becamex (của Tập đoàn Becamex), siêu thị Lotte Mart, Aeon Mall Bình Dương, sân golf Sông Bé, trường học quốc tế các cấp…

đất Thuận An 3
Aeon Mall Bình Dương

Dân cư

Thuận An hiện có 3 khu công nghiệp (VSIP I, Việt Hương, Đồng An) và 2 cụm công nghiệp (An Phú, An Thạnh), hơn 2.000 doanh nghiệp và 30.000 hộ hoạt động kinh doanh thương mại – dịch vụ.

Với tốc độ phát triển như vậy, số dân nhập cư đang dần gia tăng hơn để đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động. Do đó, lượng dân nhập cư tại đây chiếm khoảng 66% tổng dân số toàn thành phố. Theo xu hướng phát triển của địa phương trong tương lai, nguồn lao động nhập cư được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn nữa.

Tại sao nên đầu tư đất nền Thuận An?

Giám đốc kinh doanh Địa ốc Phát Đạt Land, ông Phạm Thanh Hà cho rằng: “Việc từ thị xã lên thành phố Thuận An là đòn bẩy rất lớn kéo theo nhu cầu nhà ở khu vực tăng cao. Quá trình đô thị hóa sẽ diễn ra nhanh, nên bất động sản phát triển là điều dễ hiểu.

Điểm mạnh đất Thuận An

Thuận An được biết đến là nơi quy tụ nhiều trung tâm thương mại khu vui chơi mua sắm, bệnh viện quốc tế và các khu công nghiệp lớn. Nơi đây cũng là đô thị vệ tinh của TP HCM đang được tập trung phát triển trên nhiều phương diện khác nhau. Nhiều dự án giao thông kết nối với TP.HCM, sân bay, cảng… và các tỉnh, thành lân cận cũng được chú trọng khởi công.

Thành phố Thuận An là điểm đến đầu tư lý tưởng với mật độ dân số tăng cao nhất Bình Dương, dân nhập cư chiếm số lượng lớn, dân số cơ học trẻ và thu nhập đầu người tăng cao, hạ tầng giao thông và xã hội đồng bộ, có tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên đi qua, nhiều máy – khu công nghiệp quy mô lớn,…

đất Thuận An 4
Bệnh viện quốc tế quy tụ rất nhiều tại đây

Với việc quỹ đất TP HCM và giá nhà đất đã tăng cao ở những khu vực như cửa ngõ phía Đông ngày càng khan hiếm, thành phố đang siết chặt việc đầu tư xây dựng mới các dự án mới thì trong những gần đây nhiều chủ đầu tư lớn đã chuyển hướng đầu tư sang những khu đô thị vệ tinh được đầu tư tốt về cơ sở hạ tầng như Bình Dương, đặc biệt là thành phố Thuận An sẽ là nơi tiếp tục được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Tiềm năng sinh lời

Nhận thấy tiềm năng bất động sản tại Thuận An, nhiều dự án bất động sản tại đây được phát triển vượt bậc. Với lợi thế quỹ đất rộng cùng tâm lý xem nhà gắn với đất là tài sản giá trị nên phân khúc đất nền phát triển mạnh mẽ.

Nhờ đẩy mạnh nâng cấp cơ sở hạ tầng Thuận An và chức năng đô thị Thuận An đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư đến làm cho mức giá bất động sản đặc biệt là giá đất nền, nhà phố có sổ hồng đều tăng từ 30-50% so với thời điểm đầu năm 2019 và có một vài khu vực giá còn tăng cao gấp nhiều lần.

đất Thuận An 5
Tiềm năng bất động sản tại Thuận An

Một số chuyên gia nhận định, hiện nay giá đất nền tại Thuận An có xu hướng tăng mạnh. Chính vì vậy, đây chính là cơ hội vàng để khách hàng cũng như các nhà đầu tư tìm hiểu vào đầu tư đất nền tại Thuận An.

Mua bán đất Thuận An, Bình Dương cần lưu ý điều gì?

Kết quả tổng hợp về tiềm năng đất Thuận An, Bình Dương ở trên, qua đó nhà đầu tư ít nhiều cũng đã nắm bắt được thị trường bất động sản Thuận An, Bình Dương và đưa ra phương án đầu tư phù hợp nhất cho mình. Tuy nhiên, để an toàn hơn bạn vẫn cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng sau khi tiến hành mua đất:

  • Lựa chọn bất động sản dựa theo đúng mục đích yêu cầu và khả năng tài chính của bản thân.
  • Khảo sát giá đất Thuận An Bình Dương mỗi ngày trên các trang thông tin bất động sản để chủ động nắm bắt giá đất trước khi cân nhắc đầu tư.
  • Kiểm tra kỹ pháp lý, giấy tờ và các thủ tục được tiến hành trước khi mua bán.
  • Khi tiến hành mua bán phải ký hợp đồng rõ ràng, hợp pháp, xem kỹ các điều khoản để bảo vệ quyền lợi cho mình khi có tranh chấp xảy ra. Tốt nhất, bạn nên tiến hành thực hiện giao dịch tại các văn phòng công chứng uy tín để tránh các trường hợp bị lừa đất “ma”.

Trên đây là thông tin chi tiết về đất Thuận An và những tiềm năng tuyệt vời của nó, hy vọng những thông tin chúng tôi đã đưa ra sẽ giúp cho nhà đầu tư có được cái nhìn tổng quan về đất tại Thuận An, Bình Dương để có một lựa chọn tốt nhất khi mua đất. Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ hotline 0947 826 686, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.